เพื่อนร่วมทีม เดวิดมอยส์ยูโรป้าคอนเฟอเรนซ์ลีกรอบชิงชนะเลิศ

เพื่อนร่วมทีม เดวิด มอยส์’ยูโรป้าคอนเฟอเรนซ์ลีก’ รอบชิงชนะเลิศเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

เพื่อนร่วมทีม ในอาชีพของฉัน’ กุนซือวัย 60 ปีคุมทีมมาแล้ว 6 สโมสรตลอดอาชีพผู้จัดการทีม 25 ปี แต่เขายังไม่ได้รับถ้วยรางวัลใหญ่ เดอะ แฮมเมอร์สผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศยูโรปา ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนจะพ่ายให้กับไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ผู้ชนะในที่สุด

และตั้งแต่นั้นมาพวกเขาก็ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศยุโรปเป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปีในยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก เวสต์แฮมที่เอาชนะอาแซด อัลค์มาร์ 3-1 ในเกมสองนัดในรอบรองชนะเลิศ จะต้องมาเหนือทีมจากเซเรีย อา ฟิออเรนติน่า หากพวกเขาต้องการชูถ้วยยุโรปใบแรกนับตั้งแต่คว้าแชมป์คัพ

เดวิดมอยส์

วินเนอร์ส คัพ ปี 1965 ภายใต้การดูแลของจอห์น ไลออล . มอยส์และเพื่อนร่วมทีมใช้เวลาสองสามวันในการฝึกซ้อมในโปรตุเกสก่อนจะเดินทางไปปรากเพื่อเตรียมการขั้นสุดท้ายต่อไปที่ศูนย์ฝึกสตราฮอฟ ก่อนเกมวันพุธกับฟิออเรนติน่าที่ฟอร์ทูน่า อารีน่าที่มีความจุ 20,000 ที่นั่ง

ชาวสกอตได้บรรยายเหตุการณ์ที่เชิดหน้าชูตาว่าเป็น “จุดสุดยอด” สำหรับทั้งตัวเขาเองและแฮมเมอร์ และเขาแสดงความตื่นเต้นที่ได้เป็นคนที่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้นำทีมของเขาจากทัชไลน์ ในการแถลงข่าวเมื่อวันอังคาร มอยส์กล่าวว่า “มันเยี่ยมมากที่ได้นั่งที่นี่ตั้งแต่แรก  ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้จัดการทีมมากประสบการณ์หรืออายุน้อย การนั่งที่นี่เพื่อนัดชิงชนะเลิศคือจุดสุดยอด หวังว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น” สำหรับเรา ฉันสนุกกับสิ่งนี้และเพลิดเพลินกับช่วงเวลากับทุกคน “นี่คือช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพการงานของฉัน

การเป็นโค้ชฟุตบอลตราบเท่าที่ฉันเป็นต้องหมายความว่าฉันกำลังทำสิ่งที่ถูกต้อง “มีโค้ชเก่งๆ มากมายที่นั่น แต่สำหรับโค้ชอายุน้อย พวกเขาต้องดูด้วยว่าพวกเขาจะสามารถทำธุรกิจได้อีก 20 หรือ 25 ปี” มอยส์เสริมว่า: “เวสต์แฮมมีความหมายอย่างไรในการเข้าชิงชนะเลิศยุโรป? https://www.qcabha.net/

เดวิด มอยส์ผู้จัดการทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ดยกให้เกมยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีกรอบชิงชนะเลิศ

ผมคิดว่าถ้าเราพูดแบบนี้ตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาล ผู้คนคงไม่เชื่อ” “มันเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในการผ่านเข้าไปเล่นในนัดชิงชนะเลิศของยุโรป มันไม่ง่ายเลยที่จะผ่านเข้ารอบและเราก็สามารถแข่งขันได้ มันเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้เล่นทุกคน

และส่วนต่อไปคือการดูว่าเราจะสามารถไปต่อและ ชนะมัน” มอยส์มั่นใจว่าทีมเวสต์แฮมของเขาสามารถเอาชนะทีมฟิออเรนติน่าที่ทำประตูได้มากกว่า (36) ประตูมากกว่าทีมอื่นๆ ในปีนี้ และเชื่อว่าการมี “แผน B และแผน C” จะมีความสำคัญ สำหรับวันพุธ สุดท้าย.

“ผมคิดว่ามีสองวัฒนธรรมที่แตกต่างกันในการเล่นเกมนี้ วัฒนธรรมอิตาลีและวัฒนธรรมอังกฤษ” มอยส์กล่าว “แต่ผมมีความเชื่อว่าทีมของเราสามารถทำในสิ่งที่ถูกต้อง ทำอย่างมืออาชีพ เรียนรู้จากฤดูกาลที่แล้ว และต่อสู้เพื่อทุกสิ่งที่เราทำได้” “ผมคิดว่าคุณกำลังคิดอยู่ตลอดเวลาว่าเราจะเล่นอย่างไร

เราจะสร้างปัญหาอย่างไร และพวกเขาสร้างปัญหาอย่างไร แต่ผมก็คิดเช่นกันว่าแผน B และแผน C เป็นสิ่งสำคัญ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เตรียมพร้อมและทำในสิ่งที่ทำให้คุณมาถึงจุดนี้ได้ตั้งแต่แรก “เราไม่แพ้ใครเลยในฤดูกาลนี้ และเราไปถึงรอบรองชนะเลิศเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ดังนั้นสถิติของเราในยุโรปจึงดีมาก หวังว่าเราจะทำแบบนั้นต่อไปได้” เวสต์แฮมซึ่งไม่เคยเผชิญหน้ากับฟิออเรนติน่าในการแข่งขันเลย ยังไม่แพ้ใครเลยในยูโรปาคอนเฟอเรนซ์ลีกฤดูกาลนี้ โดยชนะ 13 เสมอ 1 จาก 14 นัดรวมรอบคัดเลือก